Xu Hướng Quà Tặng Sức Khỏe Tết 2017

_posted_by   John Admin
10.01.2017
0

Nếu như là 1 tuần trở về trước ở những trung tâm mua bán lớn đến siêu thị và các cửa hàng bán buôn bán lẻ không khí mua sắm Tết vẫn còn ảm đạm thì tuần này đã có sự thay đổi một cách rõ rệt bởi từ nay đến Tết Ất Dậu 2017 cũng chỉ còn hơn hai tuần nữa.

Năm nay, nếu quan sát kỹ hơn thị hiếu và sở thích mua sắm của người tiêu dùng, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy quan điểm, cách nhìn nhận, cách lựa chọn các sản phẩm cho ngày Tết để làm quà biếu, quà ngoại giao cũng đã thay đổi văn minh, lịch sự hơn rất nhiều.

Nếu những năm trước quà tết thường được lựa chọn là bánh kẹo, nước ngọt hay rượu ngoại thì năm nay đã có sự thay đổi lớn. Người tiêu dùng thường chọn những món quà thiên về chăm sóc sức khỏe hơn như là nhân sâm, hồng sâm, linh chi, rượu nhân sâm…

Gặp chị Nguyễn Thi Lan ở Hà Nội chị cho biết

Năm ngoái tôi có mua tặng cho cha mẹ tôi vải vóc quần áo nhưng năm nay thì tôi chọn thảo dược nhân sâm Hàn Quốc vì nghe nói nó rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi.

Để kiểm chứng rõ hơn về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng năm nay, chúng tôi có cuộc phỏng vấn ngắn với Chị Nguyễn Thị Nguyệt –Quận Gò Vấp Tp.HCM. Chị đang xem sản phẩm nấm Linh chi tại một cửa hàng chuyên về các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt chia sẻ “ Ngày trước khi đi mua sắm Tết ở các trung tâm lớn, siêu thị…vvv, tôi thường mua luôn quà để biếu bố mẹ, anh chị, đối tác nhưng năm nay tôi chỉ đến cửa hàng chuyên về sản phẩm mà tôi muốn mua để làm quà tặng, quà biếu gia đình và năm nay tôi sẽ không mua bánh kẹo, cây cảnh, tranh quý nữa mà tôi sẽ mua những sản phẩm như Hồng Sâm – Linh chi Hàn Quốc để làm quà. Bản thân tôi và gia đình cũng đang sử dụng, nó rất tốt cho sức khỏe mà giá thì tương đương, nên tặng những đồ này tôi thấy có giá trị hơn, thiết thực hơn rất nhiều”

Chị cũng chia sẻ thêm: “ Tôi thường mua quen ở đây, và là một khách hàng thân thiết. Năm nào cũng vậy, cứ Lễ, Tết là công ty Tân Khải Hoàn vì sản phẩm ở đây chất lượng lại có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng lắm.

Còn Chị Đỗ Thị Hương trưởng phòng Marketing của Công ty lớn chuyên về đồ gia dụng Quận 1 chia sẻ: “Mọi năm tôi vẫn tặng ông bà và đối tác cây cảnh nghệ thuật như Chậu Hoa Lan, hoa Mai, hay Hoa Đào thế, tất nhiên ông bà tôi vẫn hay kêu mua làm gì cho tốn tiền và lãng phí quá, nhưng hai năm trở lại đây tôi hay mua Hồng sâm hoặc nấm Linh chi để ông bà dùng, tốt cho sức khỏe nên cũng không thấy ông bà than phiền chuyện tốn kém nữa hoặc làm quà biếu ngoại giao thì tôi thấy là rất thiết thực.”

Khi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về giá trị của quà biếu, quà tặng, quà ngoại giao khác đi thì hành động của người tiêu dùng cũng khác đi. Và cách đón nhận hiện tượng tặng quà, biếu quà vào những dịp Lễ, Tết cũng được nhìn nhận ở chiều hướng tích cực hơn bởi mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những món quà nho nhỏ ấy sẽ thay chúng ta nói lên những lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những ai đã, đang và sẽ còn tiếp tục giúp chúng ta thành công hơn nữa trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới