Xu Hướng Quà Biếu Tặng Trung Thu 2015

_posted_by   John Admin
06.08.2016
0

Tết trung thu dân tộc đang đến gần, trong không khí náo nức của ngày vui tưởng như chỉ của con trẻ phá cỗ múa lân. Trung thu cũng là dịp để trao gửi yêu thương đến những người thân trong gia đình, trao gửi tình cảm đến các mối quan hệ thân quen, hay đặt nền tảng cho những mối quan hệ thân sơ.

Để thể hiện tấm lòng, không gì tốt hơn là thông qua một món quà tặng. Đặc biệt trung thu là thời điểm mà nếu nhận được một món quà thực sự ý nghĩa người ta sẽ thấy ấm lòng hơn bao giờ hết.

Quà tặng trung thu truyền thống

Theo truyền thống Tết trung thu thì phải có bánh trung thu, nhưng với hiện trạng bánh trung thu bị làm giả thương hiệu, bánh bán không hết sang năm bán tiếp, hàng kém chất lượng, hương vị kém thơm ngon, cơ sở sản xuất kém vệ sinh,… người tiêu dùng cũng đã kém mặn mà với thị trường bánh trung thu. Khi mà vấn đề bảo vệ “an toàn” cho người tiêu dùng gióng lên hồi chuông báo động thì cũng là lúc người ta đi tìm nơi bán cho mình sự “an tâm”. Như một quy luật tất yếu, yếu tố nào thiếu thì người ta sẽ tự tìm cách lấp đầy.

Nếu có ý định chọn bánh trung thu để làm quà tặng thì nên chọn bánh của các hãng bánh uy tín như Đồng Khánh, Bibica, Kinh Đô, Maison, Givral, Như Lan… Và bạn nhớ nhé: Hãy tặng bánh trung thu đi-kèm-một-món-quà-khác ý nghĩa và giá trị hơn.

 

Thị trường bánh trung thu năm nay đang khởi động lại với giá cả cao ngút, các ông lớn trong ngành bánh thi nhau tung ra hộp bánh biếu có giá từ trên 2 triệu đến hàng chục triệu đồng nhằm hướng vào khách hàng hạng sang. Những phần bánh cao cấp như vậy thường sẽ kèm theo những sản phẩm “tặng kèm” khác như trà, rượu, quạt, và phí phụ thu tiền hộp đựng. Sau một vài khảo sát nhỏ ở phân khúc thị trường có nhu cầu quà tặng hạng sang và bộ phận chuyên mua quà tặng cao cấp cho các công ty lớn. Chúng tôi đã tổng hợp lại kinh nghiệm và các đánh giá ưu khuyết điểm về lựa chọn set bánh cao cấp này:

Ưu điểm khi mua các set bánh biếu cao cấp là: có sự đồng bộ về các sản phẩm bên trong - cả về thẩm mỹ lẫn hương vị của sản phẩm đi kèm, khi kết hợp với sản phẩm chính là bánh - cũng đã được các nhãn hàng nghiên cứu khá kĩ tạo ra sự đồng đều; nhìn chung là bắt mắt và sang trọng.

Nhược điểm khi mua nguyên set như vậy: Thứ nhất là món quà bạn mua không đúng với giá trị thực, ví dụ chai rượu tặng kèm giá niêm yết là 14 triệu đồng, cộng với 600 nghìn tiền bánh, cho ra tổng giá tiền bạn phải trả là 14 triệu 600 nghìn. Nhưng bạn có biết giá đúng của chai rượu đó là bao nhiêu không? Chắc chắn phải rẻ hơn là giá được người bán cộng cho bạn rồi. Thứ hai, khi chọn mua nguyên một bộ gói sẵn, bạn không có sự lựa chọn về từng món sản phẩm bên trong. Sự kết hợp sẵn chỉ là ý tưởng khuôn mẫu từ nhà sản xuất, chỉ phù hợp với mặt bằng chung khách hàng, chứ đương nhiên không thể đáp ứng được từng nhu cầu của các thượng đế hạng sang – mà vốn dĩ chẳng ngài thượng đế nào có gu giống nhau hoàn toàn cả. Sự kết hợp không như ý bạn muốn, và chắc cũng không được như ý người nhận muốn. Kết luận, thiếu tính độc đáo và sự chuyên biệt.

Với giá bánh trung thu lên đến vài chục triệu, người tiêu dùng năm nay đang có xu hướng chọn dòng bánh giá có trung bình để phần quà tặng không thiếu đi giá trị tinh thần, đồng thời phần tiền còn lại họ đầu tư vào những sản phẩm khác tối ưu hơn. Vì hộp bánh dù giá cao đến mấy thì cũng chỉ tên là “bánh” mà thôi.

Những lưu ý khi mua quà biếu tặng

Mua quà biếu tặng không phải chỉ bạn thích hay bạn nghĩ hợp là nó sẽ hợp, khi mua một món quà bạn cần phải biết được 3 điều quan trọng:

- Lý do tặng quà: xác định thời điểm, hoàn cảnh và ngữ cảnh, từ đó chọn ý nghĩa của món quà cho phù hợp.

- Ý thích và hoàn cảnh của người nhận: để tránh làm họ phật ý hay kém vui với món quà được nhận, làm không khéo người tặng quà lại trở nên thiếu ý tứ và kém duyên.

- Xu hướng quà tặng mới: sao cho đáp ứng được cả 2 yếu tố trên, vừa ý nghĩa, vừa phù hợp với dịp tặng quà, vừa mới mẻ, không gây nhàm chán so với các món quà đã quá quen thuộc.

Khám phá xu hướng quà tặng trung thu năm nay

 

Bởi vì không giống với những dịp lễ khác trong năm, trung thu vốn là ngày tết lớn ở các nước Châu Á. Thời bao cấp, trung thu là ống bơ, là đèn ông sao giấy bóng kiếng xanh đỏ vàng, là mâm cỗ với bưởi, chuối, na – toàn những thức cây nhà lá vườn, với ngọn nến vàng lung linh trên tay con trẻ khắp các ngõ nhỏ, đường phố, đường làng. Ngày nay thiếu thốn đã không còn, như đã nói ở trên con người hiện đại tiện nghi gì cũng không thiếu, mua gì nhiều cũng có thể thừa. Nhưng thứ không bao giờ thừa, chuẩn bị trước không bao giờ dư đó là chế phẩm dành cho sức khỏe.

Đối tượng nhận quà biếu tặng cũng cần xét theo quan hệ và tầm quan trọng của họ đối với bạn:

- Nếu là mối quan hệ thân sơ, ngân sách mua quà chia ít hơn, bạn vẫn có thể mua được quà quý giá tốt như: nước Hồng Sâm, nước Đông trùng hạ thảo,…

- Nếu là mối quan hệ thân thiết, ngân sách mua quà biếu tặng được chia nhiều hơn, bạn nên mua những món quà có giá trị cao một chút nhưng đi kèm với chất lượng. Khi không biết được hiện trạng sức khỏe của họ thì bạn có thể tặng các sản phẩm bổ trợ sức khỏe mọi người đều có thể dùng như: tổ yến, bột hồng sâm, cao hồng sâm, cao linh chi, các loại nấm như nấm lim xanh, nấm linh chi... Nếu bạn biết người nhận có mắc các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch, tim mạch rất dễ dẫn tới nguy cơ đột quỵ - loại bệnh hung thần gây tử vong cao chỉ sau ung thư, hãy chọn thuốc An Cung Ngưu Hoàng có công dụng phòng tránh đột quỵ làm món quà biếu tặng mang giá trị… gì nhỉ? Là giá trị “vô giá” cho sức khỏe con người!

Không chỉ trong năm nay, mà xu hướng chọn quà biếu tặng hướng đến sức khỏe con người còn có dấu hiệu sẽ kéo dài mãi, đến khi nào con người còn quan tâm chăm sóc cho sức khỏe của mình và người thân.

Thật vậy, các sản phẩm trên có giá chỉ bằng một set bánh trung thu bán sẵn, có loại giá thành còn thấp hơn, nhưng lợi ích về sức khỏe được chứa đựng bên trong là không thể đong đếm bằng tiền. Một món quà tốt, một người tặng quà tốt, biết nghĩ cho sức khỏe của người khác thì còn gì quý bằng.

Những gì mà bạn mang đến còn hơn cả một món quà biếu tặng!

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới